0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

Review sách Marketing căn bản - Philip Kotler

Các bạn đã nghe câu chuyện “Bán lược cho sư”. Đó là bài học về Marketing kinh điển và được nhắc đến trong giới kinh doanh hiện nay. Đồng thời bài học này cũng là ví dụ điển hình trong các bài giảng của giảng viên hoặc các chuyên gia các khóa học đào tạo nổi tiếng hiện nay lựa chọn để bắt đầu môn học chuyên đề về Marketing.

Review và tải ebook Marketing căn bản

 

Để các bạn hiểu hơn về câu chuyện trên cũng như hiểu về cuốn sách Marketing căn của Philip Kotler. Hãy tham khảo nội dung bài review sách Marketing căn bản - Philip Kotler dưới đây nhé!

Xem thêm: Top 10 cuốn sách hay gối đầu dành cho Marketer

1. Tác giả Philip Kotler và các thành tựu nổi bật

Philip Kotler (sinh ngày 27/5/1931) tại Chicago, Hoa Kỳ được mệnh danh là cha đẻ của marketing hiện đại avf ông tổ của ngành tiếp thị hiện đại thế giới marketing. Đồng thời Ông cũng là một trong bốn Nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại (bao gồm Peter Drucker, Jack Welch, Bill Gate và Ông).

Tác giả Philip Kotler và các thành tựu nổi bật

Tên tuổi ông được mọi người biết như chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực marketing, nhà thuyết trình cao cấp, tác giả hoặc đồng tác giả của hơn 100 đầu sách, các bài nghiên cứu đăng các báo chuyên về marketing và quản trị kinh doanh, trong đó kể đến cuốn sách Marketing căn bản. Đây là cuốn sách nền tảng cung cấp kiến thức cơ bản cho các độc giả bước đầu nghiên cứu, tìm hiểu về lĩnh vực này.

Ngoài ra, Ông là giáo sư của trường đại học Northwestern, Hoa Kỳ và là giáo sư tại các trường đại học như Johnson & son, Viện Marketing Kellogg. Ông đã từng tư vấn cho nhiều chính phủ và các công ty nổi tiếng trên thế giới như IBM, General Electric. AT&T, Honeywell, Bank of America, …

Xem thêm: Review sách Linh Hồn Của Quảng Cáo - Takahashi Nobuyuki

2. Sự ra đời thuật ngữ Marketing

Marketing là một từ tiếng Anh được chấp nhận và sử dụng khá phổ biến trên toàn thế giới. Thuật ngữ này đã được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1902 trên giảng đường trường đại học Michigan ở Mỹ, đến năm 1910 tất cả các trường đại học Tổng hợp quan trọng ở Mỹ bắt đầu giảng dạy môn học marketing.

Nguyên nhân sâu xa để Marketing sự ra đời và phát triển là để giải quyết các mâu thuẫn của nền sản xuất hàng hóa và nguyên nhân trực tiếp là để giải quyết những khó khăn phức tạp trong quá trình tiêu thụ hàng hóa.

3. Nội dung chính của cuốn sách

Cuốn sách Marketing căn bản gồm 22 chương sẽ là những kiến thức bổ ích cho bất cứ ai, từ bạn sinh viên đến các giám đốc marketing. Đây là cuốn sách cung cấp kiến thức nền tảng hoặc định hình lại kiến thức về lĩnh vực marketing để bắt đầu vận dụng cho chính bản thân hoặc tại cơ sở kinh doanh.

Trong khuôn khổ bài viết này sẽ nêu các chủ đề nổi bật nhất trong 22 bài học trong cuốn sách Marketing căn bản của Philip Kotler. Qua đó sẽ giúp các bạn hiểu được tác giả muốn truyền tải những thông tin trong lĩnh vực Marketing. Cụ thể như sau:

Nghiên cứu về hệ thống thông tin Marketing

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng đảm bảo Marketing có hiệu quả. Nội dung này sẽ chỉ ra nguồn cung ứng nghiên cứu marketing, phạm vi nghiên cứu marketing, quá trình nghiên cứu marketing. Từ đó, các bạn sẽ có định hướng và vạch ra kế hoạch rõ ràng để có một hệ thống thông tin marketing chính xác và đầy đủ nhằm phục vụ cho các giai đoạn tiếp theo.

Nghiên cứu, phân tích về hành vi người tiêu dùng

Nghiên cứu, phân tích về hành vi người tiêu dùng

Để có căn cứ xây dựng các chiến lược marketing, các bạn phải nghiên cứu đối tượng của người tiêu dùng. Để nghiên cứu hành vi tiêu dùng cụ thể và thực tế, nội dung này sẽ cung cấp các thông tin cần nghiên cứu về khách hàng, bao gồm văn hóa, độ tuổi, tầng lớp xã hội, gia đình, địa vị xã hội, …

Nghiên cứu định vị sản phẩm

Nội dung này sẽ cung cấp các nhiệm vụ liên quan đến định vị sản phẩm, bao gồm: Thứ nhất, tạo sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ, nhân sự, hình ảnh có thể phân biệt với đối thủ cạnh tranh; Thứ hai, áp dụng những tiêu chuẩn để lựa chọn những khác biệt quan trọng nhất; Thứ ba, tạo được những tín hiệu có hiệu quả để thị trường mục tiêu có thể phân biệt được đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược sản phẩm và dịch vụ

Trong nội dung này tập trung nghiên cứu về tên sản phẩm ấn tượng, dễ nhớ, thiết kế bao bì nhãn mác, đồng thời xét đến chu kỳ sống của sản phẩm và từ đó nghiên cứu sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường kịp thời.

Chiến lược về giá cả sản phẩm, dịch vụ

Chiến lược về giá trong marketing

Xây dựng giá và quản lý chiến lược giá đúng là điều kiện quan trọng đảm bảo doanh nghiệp có thể xâm nhập và chiếm lĩnh thị trường và mang lại hiệu quả kinh doanh. Việc định giá sản phẩm đòi hỏi giải quyết nhiều vấn đề tổng thể và đồng bộ như thị trường và nhu cầu, sự cạnh tranh và các yếu tố khác.

Xem thêm: Review sách: Khác biệt hay là chết - Jack Trout & Steve Rivkin

4. Cảm nhận về cuốn sách Marketing căn bản - Philip Kotler

Cuốn sách sẽ thu hút bạn từ phần mục lục với từng tiêu đề tên chương sẽ làm cho bạn sẽ hình dung các nội dung mà tác giả muốn cung cấp, giới thiệu. Trên mỗi chương tác giả đã cụ thể hóa các nội dung chính trong từng chương và có nội dung tóm tắt kèm theo. Mỗi chương tác giả cũng trình bày theo đề mục từ lớn đến nhỏ nên rất dễ tiếp cận cho tất cả các độc giả.

Vì vậy, càng đọc, ngẫm nghĩ và nghiên cứu về các thông tin trong cuốn sách, các bạn càng học thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực từ marketing. Đồng thời, thông qua các thông tin mà tác giả cung cấp giúp khơi dậy sự sáng tạo và ý tưởng trong việc áp dụng, vận hành cho việc học, công việc và cả hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp.

5. Lời kết

Hy vọng với những thông tin tóm tắt trong bài viết review sách Marketing căn bản - Philip Kotler sẽ giúp bạn có thêm một đầu sách về lĩnh vực marketing trong tủ sách sưu tầm của các bạn. Đây thực sự là kho tàng kiến thức vô giá cho những bất cứ ai, đặc biệt đam mê hoạt động kinh doanh. Vì vậy, để có cái nhìn toàn diện và tổng thể các nội dung được đúc kết của tác giả Philip Kotler trong cuốn sách Marketing căn bản, hãy sở hữu ngay đầu sách này ngay nhé!

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!