0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

MARKETING - BRANDING Review sách Linh Hồn Của Quảng Cáo - Takahashi Nobuyuki

Cuốn sách Linh hồn của quảng cáo được tác giả Nobuyuki Takahashi đưa ra những lập luận sắc bén, rõ ràng và chặt chẽ về từng mảng trong marketing, mà cụ thể trong cuốn sách này là concept marketing - một yếu tố cốt lõi trong marketing mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có. 

Nếu bạn đã nghe đến khái niệm concept marketing nhưng vẫn còn mơ hồ về phần lý thuyết này thì hãy đọc Linh hồn của quảng cáo để hiểu thế nào là ý tưởng lớn, tầm quan trọng của ý tưởng lớn và cách lên ý tưởng lớn thật xuất sắc cho mọi sản phẩm marketing.

Concept có thể hiểu là ý tưởng lớn (cách dùng trong cuốn sách) hoặc ý tưởng chủ đạo. Concept không chỉ dừng lại ở ý tưởng (idea), vì nó mang tính bao quát, định hướng và là mục tiêu chung. Điều khác biệt giữa idea và concept là trong concept gồm nhiều idea và tất nhiên những idea này hỗ trợ cho việc thể hiện concept.

Tác giả sách Linh hồn của quảng cáo

Sách Linh hồn của quảng cáo được viết bởi Nobuyuki Takahashi, cũng là tác giả của hai cuốn sách marketing thành công Để ngôn từ trở thành sức mạnh và Cưỡi thuyền ngược gió. Sách của ông thường đi sâu vào những khía cạnh trong lĩnh vực marketing và đem đến cho người đọc những góc nhìn sâu sắc, cặn kẽ, mang tính chuyên môn cao. Đọc sách của ông, chúng ta sẽ vỡ ra được nhiều kiến thức, thay đổi được những lầm tưởng mà mình thường nghĩ về marketing.

Review sách Linh Hồn Của Quảng Cáo - Takahashi Nobuyuki

Nội dung sách Linh hồn của quảng cáo

Ý tưởng lớn là gì

Nếu đã tìm hiểu về marketing, bạn chắc chắn đã biết đến một trụ cột trong lĩnh vực này – đó chính là concept marketing. Concept marketing được sách định nghĩa là ý tưởng lớn, ý tưởng chủ đạo. Nhiều người lầm tưởng concept marketing hay ý tưởng lớn chính là idea. Nhưng không, idea là thứ được bao hàm trong ý tưởng lớn. Nói cách khác, ý tưởng lớn rộng hơn idea rất nhiều. Một ý tưởng lớn có thể bao gồm nhiều idea, tất cả các idea này đều hỗ trợ cho việc thể hiện concept sản phẩm.

Như vậy, “ý tưởng lớn” chính là phương pháp sáng tạo ý tưởng mà thời đại đang đòi hỏi. Hơn thế nữa, tự thân khái niệm này cũng hàm chứa ẩn ý “ đây không phải là cuộc cạnh tranh về tính ưu việt và tính không ưu việt, mà là cuộc cạnh tranh về lập trường mới – và từ lập trường mới này sẽ sản sinh ra sự khác biệt”. Trong thế giới kinh doanh, khi hướng tới sự độc tôn (only one) thì không thể thiếu việc “ tạo ra ý tưởng lớn”.

linh hon cua quang cao 2 jpg

Xem thêm: Review sách: Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z - Philip Kotler

Tại sao sản phẩm của chúng ta cần ý tưởng lớn

Ý tưởng lớn được coi như kim chỉ nam của mọi doanh nghiệp, nó chính là chiếc la bàn để con tàu doanh nghiệp không đi lạc giữa biển khơi mênh mông, mịt mù và chạy đua cùng những con thuyền khác. 

Ý tưởng lớn chính là thứ định hướng cho toàn bộ những hoạt động mà doanh nghiệp sẽ thực hiện. Trước đây, ý tưởng lớn (concept sản phẩm) được hiểu là cách suy nghĩ về sản phẩm, bao gồm giải thích đơn giản về chức năng, tính ưu việt, suy nghĩ, mục đích của sản phẩm.

Nhưng ngày này, khi con người ngày càng đề cao sự mới mẻ và cá nhân hóa, ý tưởng lớn phải đưa ra những thông điệp mới, có sự khác biệt, cuốn hút được người xem. Cụ thể hơn, theo tác giả, những ý tưởng lớn phải có lực hướng tâm, cuốn hút được xung quanh, có sức mạnh xoay chuyển tổng thể mang tính chiến lược và phát triển hơn nữa để tiếp tục duy trì.

Minh họa cho tầm quan trọng của ý tưởng lớn

Trong cuốn sách Linh hồn của quảng cáo, tác giả phân tích concept – ý tưởng lớn ở một quy mô rộng hơn. Tác giả đi từ quan điểm “cách suy nghĩ là trung tâm vận hành sự vật, sự việc” để cho thấy tầm quan trọng của ý tưởng lớn trong việc vận hành doanh nghiệp. Cụ thể hơn, doanh nghiệp cần hiểu rõ công ty của mình có sứ mệnh gì, sẽ phục vụ khách hàng như thế nào. Ở quy mô nhỏ hơn, chúng ta áp dụng cho việc làm quảng cáo. Tại sao ý tưởng lớn lại được coi là Linh hồn của quảng cáo.

Copy tinh tế, visual xuất sắc? Tất cả đó đã tạo nên một quảng cáo tuyệt vời hay chưa? Điều ấy là rất tốt nhưng quảng cáo chỉ có thể hoàn hảo khi nó được triển khai trên một ý tưởng đúng đắn ngay từ lúc bắt đầu.

linh hon cua quang cao 1 jpg

Xem thêm: Top 10 cuốn sách hay gối đầu dành cho Markerter

Những tiêu chí đánh giá một ý tưởng lớn xuất sắc

Linh hồn của quảng cáo chỉ ra 7 sức mạnh – đó cũng là 7 đặc điểm chung của những “ý tưởng lớn” hay.

Một ý tưởng lớn phải có sự đổi mới, mang tính chiến lược, thể hiện sự đồng cảm, có cá tính độc đáo, được trình bày nhất quán, duy trì về kế thừa đồng thời là nguồn lan truyền cảm hứng. 

Để tìm được ra ý tưởng lớn, doanh nghiệp hãy tự trả lời 6 câu hỏi:

  1. Giá trị của bản thân là gì? Những thứ bản thân muốn bán gì?
  2. Căn cứ điểm của “hành động” và “suy nghĩ” của bản thân là gì?
  3. Những dự án mới, chủ trương độc nhất vô nhị là gì?
  4. Điều gì sẽ tạo niềm vui và niềm kinh ngạc mới cho những người xung quanh?
  5. Điều gì sẽ có khả năng tạo sự khác biệt với những người khác?
  6. Có đang diễn đạt lại những điều ấy bằng ngôn ngữ một cách nghiêm chỉnh và kết nối nó với hiện thực hay không?

Xem thêm: Review sách: Khác biệt hay là chết - Jack Trout & Steve Rivkin

Điểm đặc biệt của Linh hồn của quảng cáo

Đặc trưng trong những cuốn sách của Nobuyuki Takahashi là cái nhìn sâu sắc, hàn lâm, chuyên môn về mọi vấn đề được bàn luận trong sách. Tuy viết về những kĩ năng thực tế như lên ý tưởng lớn cho quảng cáo nhưng tác giả vẫn phân tích từ những khái niệm nền tảng và có phần hơi trừu tượng.

Cuốn Linh hồn của quảng cáo sẽ thích hợp cho những chủ doanh nghiệp. Họ cần đọc sách  Linh hồn của quảng cáo để hiểu được mối quan hệ giữa ý tưởng lớn và những sản phẩm quảng cáo, từ đó có cái nhìn chuyên môn hơn về mảng marketing đang vận hành trong công ty.

Sách hay nên đọc: Review sách: Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z - Philip Kotler

Lời kết

Những marketer thì cần đọc sách Linh hồn của quảng cáo để hiểu cặn kẽ vấn đề, để hiểu rằng ý tưởng lớn không phải thứ đến bất chợt mà chính là kết quả của những so sánh, nghiên cứu và tìm ra phương án tối ưu nhất.

“Đời người vui thích với việc sáng tạo ra khái niệm là nhất”. Sáng tạo nhưng vẫn đúng chuẩn, hãy đọc sách Linh hồn của quảng cáo để hiểu rõ điều này nhé.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!