0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Khách Sạn, Nhà Nghỉ Hiệu Quả

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Khách Sạn, Nhà Nghỉ Hiệu Quả

Sự phát triển của ngành du lịch như hiện nay đã khiến cho nhu cầu về các dịch vụ đi kèm như nhà hàng, khách sạn và ăn uống cũng tăng theo.

Do vậy, kinh doanh khách sạn cũng vì thế mà có cơ hội để phát triển. Nguồn vốn để đầu tư kinh doanh khách sạn thường khá lớn và thường khó xác định. Nếu bạn đang có một nguồn vốn vừa phải, muốn bắt đầu vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì đừng bỏ qua loại hình khách sạn mini hoặc khách sạn giá rẻ để giúp thu hồi vốn nhanh chóng nhất cũng như phải chú ý những điều sau.

Kinh doanh khách sạn là dịch vụ đi kèm không thể thiếu ở những nơi phát triển du lịch.

Xin giấy phép hoạt động cho khách sạn

Kinh doanh khách sạn vốn là một ngành nghề có nhiều vấn đề nhạy cảm liên quan, nên ngoài việc đầu tư trang thiết bị vật chất theo quy định pháp luật, bạn còn cần xin giấy phép kinh doanh khách sạn và làm thủ tục tại phòng cháy để PCCC thẩm duyệt trước khi bắt đầu kinh doanh. Khách sạn được cấp phép hợp pháp cũng là tiêu chí giúp người sử dụng an tâm khi dùng dịch vụ.

Vốn cho việc thuê địa điểm

Khách sạn ở các điểm du lịch thường được xây ở vị trí đẹp, dễ di chuyển, dễ đón taxi, giúp khách sử dụng thoải mái và dễ dàng khi di chuyển đến các điểm tham quan. Tuy nhiên, đi kèm với điểm xây dựng “đắc địa” là vấn đề tiền vốn bỏ ra rất lớn, nhất là khi phải thuê mặt bằng. Do đó, bạn nên xem xét về vấn đề rằng có nên đầu tư khách sạn bằng cách xây trên đất thuê hay không, hoặc nên tận dụng đất sẵn có của gia đình.

Chi phí duy trì khách sạn

Ví dụ tại Việt Nam, nhiều điểm du lịch đông du khách quanh năm như Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Sapa… thì không có khái niệm mùa du lịch, mà diễn ra quanh năm và khách sạn thì luôn “cháy phòng”. Do đó, không phải lo về việc duy trì hoạt động trong thời điểm vắng khách. Còn ở một số nơi khác, mùa du lịch chỉ đông đúc vào 1 thời điểm nhất định trong năm, thì hóa đơn tiền điện, nước, gas, lương nhân viên… vẫn phải trả như bình thường. Do đó, khi kinh doanh khách sạn cần phải kiên trì trong việc thu lại vốn. Có rất nhiều nhà đầu tư không thể tiếp tục kinh doanh khách sạn sau một thời gian vì không còn đủ vốn chi trả cho chi phí hàng tháng.

Khách sạn kinh doanh cần vốn đầu tư ban đầu và vốn duy trì khá lớn.

 Chú trọng việc tuyển dụng, đào tạo nhân viên

Khách sạn mini hoặc giá rẻ thường cần 1 đội ngũ nhân viên đơn giản, đầy đủ vị trí như:

  • Quản lý chung khách sạn: Bạn nên thuê một người có kinh nghiệm hoặc là người bạn tin tưởng để giao phó trách nhiệm này.
  • Nhân viên marketing
  • Nhân viên vệ sinh buồng/phòng
  • Lễ tân
  • Bảo vệ

Về mức lương cho nhân viên bạn nên tham khảo thêm từ thị trường khách sạn mà bạn đang kinh doanh.

Về thái độ nhân viên: nên đào tạo kỹ càng về cung cách phục vụ/giao tiếp với khách hàng, thái độ làm việc của nhân viên sẽ là tiêu chí quan trọng khiến khách hàng có quay trở lại hay không.

Kiến thức chuyên môn chưa vững có thể đào tạo được nhưng thái độ và tính cách thì rất khó có thể thay đổi. Chính vì vậy phải đặc biệt chú trọng việc tuyển dụng, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên theo quy trình nghiêm túc và chuyên nghiệp. Cần có mức lương đủ để họ trang trải cuộc sống, chế độ thưởng phạt công bằng, nên thưởng thêm cho nhân viên vào các mùa du lịch công việc nhiều hơn ngày thường.

Xây dựng giá thành dịch vụ cho khách sạn mini

Giá thành là 1 trong những tiêu chí bạn cần cân nhắc để cạnh tranh so với đối thủ. Nên tham khảo giá phòng khi xây dựng giá cho khách sạn của mình. Hiện nay, giá thành các khách sạn mini ở Việt Nam thường dao động từ 200.000 đồng-300.000đồng/phòng/đêm. Nếu phân khúc khách hàng của bạn có nhu cầu nghỉ ngắn hạn theo giờ bạn có thể tính 80.000-100.000/2 tiếng.

Sử dụng OTA để kinh doanh khách sạn hiệu quả

OTA (Online Travel Agent) là đại lý du lịch trực tuyến, bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Một số mô hình OTA nổi tiếng ở thế giới như www.Agoda.com, www.Expedia.com, www.Booking.com… Ở Việt Nam, các trang như: www.Avia.vn, www.ivivu.com, www.Abay.vn…

Tạo website cho khách sạn

Việc có website doanh nghiệp riêng sẽ giúp khách sạn chủ động trong việc quảng bá thương hiệu. Đối với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn, website sẽ có cả chức năng đặt phòng trực tuyến. Nhưng với các khách sạn vừa và nhỏ thì một website như thế sẽ rất tốn kém so với tình hình kinh doanh chung. Vì vậy khách sạn vừa và nhỏ thường không xây dựng website hoặc website chỉ có chức năng giới thiệu, cung cấp thông tin. Còn lượng khách hàng trực tuyến hầu hết sẽ phụ thuộc vào OTA.

Điều này nhìn qua tuy giảm thiểu chi phí marketing khi việc quảng bá và tìm kiếm khách hàng được OTA gánh vác, nhưng kì thực các khách sạn vẫn phải chịu phí hoa hồng khá cao (20-30%).

Với Chili khó khăn này sẽ không còn nữa, bạn sẽ có ngay thiết kế website hoàn chỉnh, đầy đủ chức năng cung cấp thông tin, đặt phòng trực tuyến, quản lý phòng,… với chi phí rất hợp lí.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!