0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

Cách phân bổ ngân sách khi mở quán cafe với 100 triệu

Cách phân bổ ngân sách khi mở quán cafe với 100 triệu

Mở quán cafe với 100 triệu nên phẩn bổ ngân sách như thế nào? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra trước khi đầu tư vào mô hình kinh doanh này nhưng chưa thực sự có câu trả lời phù hợp. Vậy ở bài viết này, Blog Sapo sẽ gợi ý cho bạn cách sử dụng nguồn vốn hợp lý, đầu tư vào mô hình quán cafe hiệu quả nhé. Cùng theo dõi ngay thôi nào.

1. Lên ý tưởng mở quán cafe với 100 triệu

Mô hình quán cafe 100 triệu ngày càng được nhân rộng bởi đây là mức ngân sách không quá lớn nhưng có khả năng đem về lợi nhuận khủng nếu biết cách lên ý tưởng và phân bổ nguồn vốn hiệu quả. 

Với 100 triệu bạn nên đầu tư vào những mô hình quán cafe nhỏ, thiết kế đơn giản như cafe cóc, cafe take away hoặc cafe vintage nhé.

Chỉ với ngân sách nhỏ bạn đã có thể đầu tư đầy đủ trang thiết bị, nhân công để đưa quán vào hoạt động mà vẫn dư ra một chút để chi trả phí phục vụ, quảng cáo, marketing. 

Chi phí mở quán cafe với 100 triệu được phân bổ như sau:

  • Thuê mặt bằng: 30 triệu
  • Thiết kế và trang trí quán: 20 triệu
  • Mua sắm trang thiết bị: 20 triệu
  • Nguyên vật liệu pha chế: 10 triệu
  • Chi phí nhân công: 15 triệu
  • Chi phí khác: 5 triệu

mở quán cafe với 100 triệu

Mô hình quán cafe 100 triệu nên phân bổ ngân sách thế nào?

2. Chọn mặt bằng quán cafe với ngân sách 100 triệu 

Với nguồn vốn nhỏ, bạn chỉ nên trích khoảng 30% tức 30 triệu đồng để thuê mặt bằng trong vòng 6 tháng. Vì đây là mức phí thấp nên chỉ có thể đặt quán tại những hẻm nhỏ, những vị trí không thực sự có lượt khách ra vào lớn. Đồng thời diện tích quán chỉ vào khoảng 30 đến 50m2 mà thôi. 

Tuy nhiên bạn có thể thu hút khách bằng rất nhiều yếu tố khác như chất lượng đồ uống, cách phục vụ, mức giá kể cả khi không có vị trí thuận lợi nhé. 

Để chọn được vị trí mặt bằng đẹp giá tốt bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau đây:

3. Thiết kế và trang trí quán cafe 100 triệu

Đây là khâu có thể chủ động cắt giảm chi phí bằng cách tự thiết kế hoặc sử dụng vật liệu tái chế nên ngân sách cho phần này chỉ cần rơi vào khoảng 20 triệu là đủ.

Chi phí này thường bao gồm sơn tường, lát lại nền, mua các vật dụng decor nhỏ, mua giấy dán hoặc băng keo để thiết kế thủ công. 

Tuy nhiên trước khi bắt tay vào thiết kế bạn nên xác định rõ phong cách mà quán đang hướng tới, học hỏi các trang trí trên mạng, phác thảo trước khi thực hiện nhé. Nếu bạn còn chưa biết  nên chọn phong cách thiết kế nào cho quán của mình thì có thể tham khảo bài viết sau đây nha.

mô hình quán cafe 100 triệu

Mở quán cafe 100 triệu có khó không?

4. Chi phí mua sắm trang thiết bị 

Để mở quán cafe với 100 triệu bạn nên dành khoảng 20 triệu đồng cho mua sắm trang thiết bị bao gồm tủ mát, máy xay, máy ép, bàn ghế, ty, tách, quạt cây (Hoặc quạt gắn tường). 

Vì đây là mức ngân sách nhỏ nên bạn có thể sử dụng máy xay kết hợp chức năng ép cho tiết kiệm, sử dụng quạt mát đa năng, tủ lạnh mini và ly tách nhựa kết hợp thủy tinh nhé. 

Hiện nay Sapo FnB đang phát hành ebook gợi ý các bí quyết khi mua sắm công cụ dụng cụ dành cho những người đang có ý tưởng mở quán cafe với ngân sách thấp, bạn truy cập vào đây để tải miễn phí nhé

mua sắm thiết bị khi mở quán cafe với 100 triệu

Mở quán cafe với 100 triệu nên đầu tư trang thiết bị gì?

5. Nguyên vật liệu pha chế

Nguyên vật liệu là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng đồ uống, giúp giữ chân khách hàng quay lại quán. Chính vì thế khoản này cần được đầu tư 10% tổng số vốn, tức dành 10 triệu đồng mua sắm các nguyên liệu pha chế đồ uống trong menu. 

6. Chi phí nhân công

Để tiết kiệm chi phí thuê nhân công, bạn nên tự học pha chế qua các lớp đào tạo chuyên nghiệp với mức phí chỉ khoảng 5 triệu đồng. Đây là bước quan trọng giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn trong thời gian dài. 

Hơn hết với những quán cafe nhỏ thì việc tự chủ động pha chế không quá khó khăn, chỉ cần dành nhiều thời gian nghiên cứu và học hỏi là có thể làm tốt. 

Ngoài ra, có thể thời gian đầu quán chưa đông khách nên bạn chỉ cần thuê 1 nhân viên phụ việc là đủ. Hiện nay mức lương nhân viên phục vụ khoảng 5 triệu/tháng, bạn nên dành 10 triệu đồng để dự trù cho 2 tháng đầu tiên. 

Chi phí nhân công khi mở quán cafe với 100 triệu là bao nhiêu?

7. Chi phí khác khi mở quán cafe với 100 triệu

Các chi phí khác thường bao gồm tiền điện, nước, phần mềm quản lý quán cafe, các chi phí phát sinh thêm trong quá trình quán hoạt động. Để đảm bảo có thể đáp ứng kịp thời bạn nên dành thêm 5 triệu cho khoản quỹ này, phòng trường hợp phát sinh có thể giải quyết ngay để quán có thể hoạt động ổn định, tạo thiện cảm trong mắt khách hàng. 

Với phần mềm quản lý quán cafe, đây sẽ là công cụ vô cùng cần thiết giúp quán của bạn hoạt động trơn tru, ổn định ngay từ những ngày đầu. 

Phần mềm hỗ trợ order tại bàn, thanh toán nhanh, đảm bảo quán vẫn có thể vận hành tốt kể cả khi chỉ có 1 nhân viên phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng vào giờ cao điểm. Hơn cả, phần mềm chỉ có mức phí vài trăm nghìn một tháng, hoàn toàn tiết kiệm hơn phương án thuê thêm nhân viên. Hãy đăng ký dùng thử ngay hôm nay để có khởi đầu kinh doanh thuận lợi bạn nhé. 

MÌNH CÓ TẶNG WEBSITE MARKETING MIỄN PHÍ CHO CỬA HÀNG RỬA XE TẠI ĐÂY

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!