0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

Sản phẩm số là gì? Sản phẩm số có hoa hồng 300% có thật không?

Sản phẩm số là gì? Sản phẩm số có hoa hồng 300% có thật không?

Sản phẩm số là gì mà người ta trả hoa hồng cao đến vô lý như vây? Sản phẩm số có lừa đảo không? Đó là 2 trong rất nhiều câu hỏi mà nhiều người mới làm Affiliate Marketing thắc mắc. Trong bài viết này bạn sẻ hiểu tất cả mọi thứ từ việc: Sản phẩm số là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm số? Sản phẩm số gồm những loại nào?

Và đặc biệt tại sao sản phẩm số có hoa hồng đến 100%, thậm chí là 300%…

hoa hồng sản phẩm số

Sản phẩm số là gì?

Sản phẩm số (digital product) được hiểu đơn giản là những loại sản phẩm vô hình, không cầm nắm được. Chúng ta chỉ có thể sử dụng nó thông qua các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động, thiết bị nghe nhìn…

Ví dụ: Bạn viết một cuốn eBook dạy cắm hoa và chăm sóc hoa tươi lâu. Khoá học video về yoga và thiền, kỹ năng chốt sale đỉnh cao…

sản phẩm số là gì

Kinh doanh sản phẩm số đem lại lợi nhuận rất cao

Ưu điểm của sản phẩm số

– Ai cũng có thể tạo cho mình một sản phẩm số

– Chi phí sản xuất thấp, nhanh chóng và dể dàng

– Tạo ra một lần nhưng có thể bán được vô số lần (đây là điều quan trong nhất)

– Tốn rất ít chi phí vận hành

– Thị trường lớn và không giới hạn (Bạn có thể kinh doanh sản phẩm số ở phạm vi toàn cầu)

– Kinh doanh sản phẩm số 24/7 (24 giờ một ngày, 7 ngày 1 tuần)

– Dể dàng nhân bản (đồng nhất) và bán nhiều sản phẩm cùng một lúc. Không có trường hợp hàng lỗi như sản phẩm vật lý

– Có thể sử dụng được mãi mãi

– Tạo nguồn thu nhập thụ động nhờ sự tự động hoá

– Giúp bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó

Nhược điểm của sản phẩm số

– Bản quyền sản phẩm số hóa: Vi phạm bản quyền đang là một nhược điểm lớn nhất của sản phẩm số. Vì ai cũng có thể tạo ra cho mình một sản phẩm số. Nên có rất nhiều người sao chép sản phẩm số của người khác. Pháp luật Việt Nam, cũng chưa có nhiều luật về vi phạm bản quyền trên internet.

– Buôn bán sản phẩm số: Sản phẩm số khó bán hơn sản phẩm vật lý. Vì sản phẩm số giống như những sản phẩm ảo. Người sử dụng không thể xem, cầm nắm như các sản phẩm thông thường. Bạn cần xây dựng được niềm tin trước từ đó. Mới có thể bán sản phẩm số cho khách hàng.

– Sử dụng sản phẩm số: Cần phải có thiết bị hỗ trợ. (Phần mềm, ebook, video… cần có thiết bị để đọc, sử dụng nó. Chứ không thể cầm trên tay và sử dụng ngay sau khi mua).

­Các loại sản phẩm số thông dụng

Ebook (Sách điện tử)

Phổ biến nhất trong danh mục sản phẩm số là eBook (Sách điện tử). Ngày nay hầu như ai cũng có ít nhất một thiết bị công nghệ như: Smartphone, Ipad, Laptop, máy tính… Với chức năng đọc hầu hết các định dạng eBook.

Với vài phần mềm thông dụng như Ms Word hoặc Powerpoint, bạn có thể dễ dàng tạo ra một eBook. Chuyên nghiệp hơn nữa thì có thể dùng phần mềm chuyên dụng để tạo eBook.

sản phẩm số Ebook

Đây là quyển eBook đầu tiên của tôi

Yếu tố quyết định thành công của eBook là nội dung của nó, là giá trị của nó đem lại cho người đọc. Cụ thể là cuốn eBook đó đem lại được giải pháp gì? Giải quyết được vấn đề gì? Sản phẩm số Ebook là hướng đi quan trọng giúp bạn nhanh chóng tạo dựng được thương hiệu cá nhân trên Internet.

Các khóa học bằng Video Online (Video courses)

Với sự phổ biến của Youtube, càng có nhiều người kinh doanh sản phẩm số online. Chọn cách sử dụng các khóa học bằng Video Online làm hình thức kiếm tiền online.

Bạn chỉ cần có kiến thức chuyên môn sâu về lĩnh vực nào đó như: Lập trình, ngoại ngữ, thiết kế, kinh doanh, nấu ăn, yoga… Là có thể xây dựng những khóa học, bài học online.

Sản phẩm số video

Ngày càng có nhiều người tạo ra sản phẩm số từ YouTube

Nếu chuyên nghiệp và có nhiều kinh phí thì bạn dùng các thiết bị phần mềm làm video. Hoặc bạn chỉ cần chiếc Smartphone là có thể thoả sức sáng tạo và chia sẻ. Nếu bạn sử dụng máy tính, thì có thể dùng phần mềm quay màn hình. Hoặc làm video Animation dạng tay vẽ nếu bạn ngại lộ mặt với mọi người.

Sản phẩm lập trình bổ sung cho website

Nếu bạn giỏi lập trình, thì cách phổ biến nhất và kiếm tiền dễ nhất hiện nay. Là lập trình ra các tiện ích mở rộng (plugins) hoặc giao diện (theme) cho các website, mà nhất là nền tảng WordPress.

WordPress là nền tảng miễn phí với hàng triệu người dùng. Tuy vậy mỗi nhu cầu đặc thù họ cần có những tiện ích mở rộng hoặc giao diên khác nhau.

Phần mềm, các ứng dụng (apps)

Việc tạo ra được những sản phẩm phần mềm và ứng dụng đòi hỏi bạn có nền tảng tốt về lập trình. Tuy vậy giá trị thu nhập thì cũng rất tương xứng.

Bạn có thể viết phần mềm dành riêng cho máy tính hoặc các ứng dụng cho Smartphone. Trường hơp của Nguyễn Hà Đông đã kiếm đươc hàng tỷ đồng. Với trò chơi nổi tiếng Flappy Bird là ví dụ kinh điển.

Ảnh và sản phẩm thiết kế đồ họa

Nếu bạn là chuyên gia nhiếp ảnh hoặc chuyên gia thiết kế đồ hoạ. Bạn có thể bán những bức ảnh hoặc những sản phẩm đồ hoạ của mình trên internet. Bảo đã từng thuê người thiết kế bìa eBook đầu tiên của Bảo với giá 1 triệu đồng.

Sản phẩm Audio (âm thanh)

Sản phẩm Audio có thể coi một dạng sản phẩm số eBook về âm thanh. Sản phẩm Audio còn khá xa lạ ở Việt Nam và có khá ít người phát triển những sản phầm này.

Sản phẩm số Audio

Soundcloud là nền tảng âm thanh tốt nhất hiện nay

Ở các nước phát triển, sản phẩm Audio khá thông dụng vì thuận tiên khi mọi người vừa lái xe vừa nghe Audio. Trong tương lai sản phẩm số định dạng Audio sẻ là kênh kiếm tiền phổ biến hơn.

Hosting và domain

Website hiểu đơn giản như một ngôi nhà của bạn. Muốn xây dựng một website điều đầu tiên bạn cần phải có Hosting và domain. Hosting giống như mảnh đất để bạn xây nhà và domain giống như địa chỉ số nhà của bạn.

Ở Việt Nam bạn có thể mua hosting và domain từ: Mắt bão, Azdigi, DIGISTAR, PA Việt Nam….
Ở nước ngoài bạn có thể tìm mua hosting và domain từ: GoDaddy, Hawk Host, StableHost, DreamHost…

Đến đây chắc bạn đã hiểu khá nhiều về sản phẩm số rồi phải không?

Vậy làm thế nào để kinh doanh hoặc kiếm tiền với sản phẩm số?

Dĩ nhiên rồi! Bảo sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để kiếm tiền với sản phẩm số hoá.

Đó là bạn tạo ra cho mình những sản phẩm số và bắt đầu kinh doanh sản phẩm số của chính mình. Hoặc bạn sẽ bán sản phẩm số của người khác và hưởng hoa hồng

Nào, Chúng ta bắt đầu nhé!

Hướng dẫn cách tạo ra sản phẩm số

Bảo xin nói trước, cách này không phù hợp với tất cả mọi người, nhất là người mới. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó học tập, trao dồi thêm khả năng. Bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Khi đó, việc tạo ra 1 hoặc nhiều sản phẩm số không phải là điều quá khó khăn.

Chọn thị trường ngách tiềm năng

Đây là bước đâu tiên, nhưng cũng là bước quan trọng nhất. Mình sẽ liệt kê 11 thị trường ngách được xem là tiềm năng nhất hiện nay.

Đầu tư: Bán thông tin mã cổ phiếu, báo cáo tài chính, tiền điện tử…

Kiếm tiền: Hướng dẫn người khác kiếm tiền không bao giờ là lỗi thời.

Kiếm tiền online: Đây là thị trường phát triển khá nhanh trong thời gian gần đây.

Phát triển bản thân: Con người ở giai đoạn nào đi nữa, ai cũng muốn hoàn thiện bản thân mình.

Sức khoẻ: Sức khoẻ là vàng, hãy luôn nhớ câu này.

Làm đẹp: Càng ngày, người ta càng chi nhiều tiền hơn cho việc làm đẹp.

Giảm cân, tăng cân: Ai cũng muốn có một thân hình cân đối.

Bệnh tật: Xã hội càng phát triển -> Bệnh tật cũng nhiều hơn.

Yoga, thiền: Chủ đề mới nhưng rất tiềm năng.

Mối quan hệ gia đình: Chủ đề muôn thuở.

Tâm linh: Lại là chủ đề muôn thuở.

tìm-thị-trường-ngách

Hãy tìm thị trường ngách phù hợp

Nếu bạn cảm thấy không phù hợp với 1 trong số những thị trường ngách trên. Đừng lo lắng, hãy chọn cho mình một thị trường ngách mà bạn cảm thấy thích nhất và giỏi nhất. Và hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. (Nếu bạn thích chó cảnh, bạn hãy trở thành chuyên gia nuôi chó cảnh…)

Xây dựng nội dung cho sản phẩm số

Như Bảo đã từng đề cập ở phần đầu, có rất nhiều loại sản phẩm số. Bạn hãy suy nghĩ xem mình thích hợp với loại nào nhất, rồi bắt tay vào xây dụng nội dung.

Phần này mình không thể nói chi tiết cho bạn được. Vì mỗi loại sản phẩm số sẽ có một cách phát triển nội dung riêng. Và mỗi lĩnh vực cũng có một cách làm riêng…

Tuy nhiên, có một vài điểm chung mà sản phẩm số nào cũng phải tuân thủ.

Đó là đặt khách hàng của bạn lên hàng đầu. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để giúp họ giải quyết vần đề của họ. Càng giải quyết được nhiều vấn đề, bạn càng dể thành công.

Một điều cực kỳ quan trọng là sản phẩm số của bạn phải thật chất lượng, chắt lọc những kiến thức quý báu của bạn. Đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng của bạn…

Một số lưu ý khi tạo sản phấm số

– Bạn không nhất thiết là người làm tất cả từ A tới Z. Mỗi người chỉ giỏi một vài lĩnh vực thôi, phần nào bạn yếu có thể thuê người giỏi hơn.

Ví dụ: Bạn viết Ebook về đầu tư chứng khoán, bạn có thể thuê người thiết kế bìa Ebook cho chuyên nghiệp hơn, thuê người Marketing cho quyển Ebook đó…

– Tuy sản phẩm số có thể sử dụng mãi mãi nhưng nó sẽ lỗi thời theo thời gian. Hãy luôn cập nhật cho phù hợp theo thị trường

– Sản phẩm số là công cụ xây dựng thương hiệu tuyệt vời. Những sản phấm số đầu tay nên là sản phẩm Free, hoặc giá rẻ để tiếp cận với nhiều người.

nội dung là vua

Nội dung là vua

Đi bán sản phẩm số của người khác

Nếu bạn không có khả năng tạo ra sản phẩm số, hãy kiếm tiền bằng cách đi bán sản phẩm số của người khác

Hoa hồng sản phẩm số khá cao (40-90%) giá trị sản phẩm

Cá biệt, bạn có thể nhận được hoa hồng trên 100%

Thật hoang đường phải không?

Sản phẩm số có hoa hồng lên đến 300% có thật không?

Sản phẩm số của Ipage

IPage là công ty chuyên cung cấp Hosting, Domain, Vps… Để cho các cá nhân, doanh nghiệp muốn xây dựng  website và là công ty đứng top 3 thế giới về lĩnh vực hosting.

Giá hosting của Ipage ở mức trung bình và đang giảm giá 75% là 36$/1 năm. Có thể nói là quá rẻ + thêm ưu đãi free tên miền nữa nên IPAGE được người nước ngoài khá ưa chuộng sử dụng.

Như vậy nếu một đơn hàng thành công. Ipage trả hoa hồng 105$ cho bạn khi bạn giới thiệu một khách mua sản phẩm của Ipage với giá 36$ (hoa hồng 300%)

Sản phẩm số của  Moma.vn

Moma là một nền tảng all-in-one. Khi sử dụng Moma l bạn sẽ không cần mua thêm hosting. Có thể tạo website/blog của mình bằng cách kéo thả. Xây dựng và sử dụng hệ thống email marketing được tích hợp sẵn, tạo kênh bán hàng và marketing nó…

Moma trả hoa hồng sale đầu tiên là 35 %. Nếu khách hàng gia hạn thì bạn sẽ được thêm 30% đến khi nào khách hàng không dùng nữa thì thôi.

2. Nền tảng Tiva.vn tự động hóa hoạt động tuyển dụng  đăng tin miễn phí trọn đời cho doanh nghiệp và ứng viên 

Tại sạo sản phẩm số có hoa hồng cao?

Có một quy luật bất biến trong kinh doanh mà bạn phải thuộc nằm lòng:

Ai sẵn sàng chi tiền hơn để mua khách hàng thì người đó chiến thắng

Nếu bạn hiểu rõ được câu nói này, bạn sẻ hiểu vì sao các nhà cung cấp sản phẩm số hosting và domain. Sẵn sàng chịu lỗ để tìm kiếm cho mình những khách hàng tiềm năng.

Tôi sẽ lấy một ví dụ cho bạn dể hình dung:

Công ty A bán một sản phẩn số với giá $40/năm.

Có những khách hàng sử dụng sản phẩm của họ 1 năm, 2 năm, 5 năm hoặc thậm chí là 10 năm hoặc lâu hơn. Tôi sẻ lấy trung bình là 5 năm.

Vậy một khách hàng sẽ đáng giá: 5 năm x $40 = $200

Nếu họ bỏ ra $100 để có được khách hàng đó, họ sẻ lời $100

người chiến thắng

Ai sẵn sàng chi tiền hơn để mua khách hàng thì người đó chiến thắng

Thế nên họ sẵn sàng chịu lỗ bước đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vì họ tin khi khách hàng sử dụng sản phẩm của họ, khách hàng sẽ sử dụng lâu dài. Lúc đó họ mới bắt đầu có lợi nhuận…

Kết Luận

Chúng ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp 4.0, do vậy mọi người cũng bắt đầu quan tâm rất nhiều đến sản phẩm số. Tương lai tìm năng Affiliate Marketing và sản phẩm số còn phát triển nhiều hơn nữa. Những người làm Affiliate Marketing chuyên nghiệp đã và đang kinh doanh sản phẩm số. Nó thật sự là một mỏ vàng cho những người làm MMO.

Dĩ nhiên những kiến thức trong bài viết này chỉ ở mức độ cơ bản. Không thể giúp bạn tạo ra cho mình một sản phẩm số hoặc kiếm tiền với sản phấm số. Tuy nhiên, nó cũng đặt 1 viên gạch đầu tiên. Biết đâu đến một ngày nào đó, bạn sẽ tạo ra một sản phẩm số cho riêng mình.

Chúc bạn thành công!

Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích, hoặc góp ý bên dưới nếu bạn thấy cần phải bổ sung thêm.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này!

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!