0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

ĐỜI SỐNG Người trẻ Mỹ vật lộn với giấc mơ mua nhà

Gánh nặng từ khoản vay sinh viên khiến việc mua nhà ở xứ cờ hoa trở nên khó khăn với nhiều người trẻ, đặc biệt là dân gốc châu Á hoặc da đen.

Phần trọng tâm của giấc mơ Mỹ là mua một ngôi nhà, trả dần theo thời gian và nghỉ hưu với hàng trăm nghìn USD tích cóp trong đó, theo Bloomberg.

Theo nghiên cứu từ Viện Gia đình Jain, gánh nặng từ khoản vay sinh viên đang cản trở việc mua nhà, đặc biệt là với những người trẻ có thu nhập tương đối cao.

Nghiên cứu đặt ra câu hỏi về giá trị của tấm bằng đại học. Đối với những thanh niên có thu nhập từ 100.000 USD trở lên, khoản nợ sinh viên cao tương ứng với tỷ lệ sở hữu nhà thấp hơn trong mỗi năm của nghiên cứu 10 năm.

Nhìn chung, tỷ lệ sở hữu nhà ở người đi vay là sinh viên từ 18 đến 35 tuổi đã giảm 24% trong thập kỷ đến năm 2019, báo cáo cho thấy. Những người sống trong các cộng đồng da đen và châu Á có sự sụt giảm lớn nhất, ngay cả khi họ bắt đầu với tỷ lệ thấp nhất vào năm 2009.

Sở hữu một ngôi nhà đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng an ninh tài chính cho hàng triệu người Mỹ. Năm 2019, chủ nhà có giá trị tài sản ròng trung bình là 255.000 USD, so với 6.300 USD của người đi thuê hoặc đối tượng khác, theo khảo sát năm 2020 từ Cục Dự trữ Liên bang.

Nhiều người trẻ ngày càng khó mua nhà vì gánh nặng từ khoản nợ sinh viên cũng như giá bất động sản ngày càng leo thang. Ảnh: Laura Buckman.

  •  
  •  

Nguoi tre My vat lon voi giac mo mua nha anh 1

 

Nguoi tre My vat lon voi giac mo mua nha anh 1

Nhiều người trẻ ngày càng khó mua nhà vì gánh nặng từ khoản nợ sinh viên cũng như giá bất động sản ngày càng leo thang. Ảnh: Laura Buckman.

Eduard Nilaj, nhà nghiên cứu của Viện Gia đình Jain, người theo dõi hơn 800.000 cá nhân có khoản nợ sinh viên, cho biết việc đóng băng các khoản thanh toán vay nợ sinh viên kể từ khi đại dịch bùng phát gần đây đã kéo dài thêm 3 tháng. Điều này có thể đã kích hoạt một số khoản vay dành cho sinh viên có thu nhập trung bình và cao để mua nhà. Tuy nhiên, giá nhà tăng vọt cũng là yếu tố cản trở.

Chỉ việc hủy nợ hoặc giảm nhiều lãi suất mới có thể ảnh hưởng đến quyền sở hữu nhà.

Nilaj nhận thấy khi nhóm người Mỹ theo học đại học tăng lên, số người vay trung bình là sinh viên ngày càng nghèo đi. Và khi học phí bậc đại học tăng lên, số lượng các khoản vay dành cho sinh viên cũng tăng theo.

Từ năm 2009 đến 2019, thu nhập ước tính trung bình của sinh viên mắc nợ trong khảo sát của Jain giảm xuống còn 67.364 USD từ 82.765 USD. Đồng thời, tỷ lệ người có dư nợ khoản vay sinh viên từ 25.000 USD trở lên cũng tăng vọt.

“Thay vì trả khoản thế chấp cho một ngôi nhà, những người trẻ tuổi phải thanh toán các khoản vay nợ sinh viên giống như thế chấp, cả về quy mô dư nợ và thời hạn”, Nilaj viết trong báo cáo.

“Mặc dù sự sụt giảm quyền sở hữu nhà chỉ là một trong nhiều xu hướng liên quan đang định hình cuộc sống của giới trẻ Mỹ, sức lan tỏa của nó có thể cho thấy một sự bình thường mới”, anh nói.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!