0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

Câu chuyện anh đánh giầy

Câu chuyện của anh đánh giầy và những bài học nghề nghiệp cho người làm nhân sự.

Tại sao câu chuyện này lại cần thiết cho người làm nhân sự chúng ta? Theo chủ quan của tôi thấy nếu chúng ta mong muốn người lao động trong công ty làm việc hiệu quả, ý thức tích cực, gắn bó với công ty... thì chúng ta phải làm được điều đó, như vậy mới có thể ảnh hưởng và lan tỏa đến những người khác được.

Tôi để ý đến anh đánh giầy gần nhà tôi đã gần chục năm nay, điều khác với những người khác là anh ngồi cố định một chỗ (không đi lại tìm kiếm kh.ách) và cũng không có cửa hàng cửa hiệu gì cả (anh chỉ ngồi một góc vỉa hè dưới mái hiên của một cửa hiệu nhỏ) nhưng lúc nào cũng có hàng túi giầy trước mặt.
Hôm trước cuối tuần mới có thời gian một chút chuyện trò cùng anh, anh nói chuyện rất dễ thương và SAY MÊ về cái nghề đánh giày anh đã làm 25 năm nay. Trong những năm gần đây, trung bình ngày anh đánh khoảng 100 đôi, tính sơ bộ của tôi thì trong khoảng 25 năm anh đánh tầm hơn 300.000 đôi giầy, với số lượng đó anh đã trở thành SIÊU SAO ĐÁNH GIẦY rồi. Với đơn giá mỗi đôi trung bình 10K và một số dịch vụ khác như sửa chữa giày, đánh giày tại nhà... tính ra thu nhập đều đều hằng tháng của anh cũng tầm 14-20 triệu. Tôi nghĩ đây là thu nhập ước mơ của nhiều người lao động phổ thông và cả một phần giới văn phòng.
Đương nhiên có nhiều cách để anh tăng thu nhập, tuy nhiên có mấy bài học về sự thành công trong nghề nghiệp của anh mà tôi thấy đáng để học tập.
1. Sự tập trung: Trong suốt 25 năm anh chỉ TẬP TRUNG ĐÁNH GIẦY (kể cả những công việc gần gũi như đóng giày hay sửa giày anh cũng chỉ coi nó là gia vị, việc chính vẫn là đánh giầy) vì vậy anh có thể trở thành SIÊU SAO và cũng có được niềm tin của kh.ách.
2. Biết cách thêm những giá trị khác cho kh.ách h.àng (như sửa chữa nhỏ miễn phí, phục vụ tại nhà).
3. Sớm tìm ra GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP, qua trao đổi với anh tôi thấy anh sớm tìm ra giá trị nghề nghiệp, hai giá trị ở anh tôi thấy rất rõ là Thu nhập và Phục vụ, gần như nó không thay đổi theo thời gian.

Vậy nếu đang là một người làm nhân sự, liệu bạn có thể cân nhắc đến những gợi ý sau:
1. Làm việc tập trung: Với xu thế phát triển mới của xã hội và nghề nghiệp, câu nói ngày xưa của các cụ “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” có thể không còn chính xác hoàn toàn, nhưng làm gì thì hãy tập trung vào việc đó. Nếu bạn là một nhân viên nhân sự, thời gian làm việc hãy tập trung hoàn toàn cho công việc đừng quan tâm đến những việc khác như b.án h.àng online hay bảo hiểm chẳng hạn. Hãy làm một việc hàng nghìn lần thay vì làm hàng nghìn việc một việc một lần.
2. Thêm giá trị cho người khác: Điều này càng rõ ràng và cần thiết hơn sau đại dịch Covid, khi chúng ta cần làm nhiều việc hơn và linh hoạt hơn. Nếu bạn đang làm nhân sự, tại sao lại không thể làm thêm những công việc hành chính, nếu bạn đang làm C&B, ngoài những nghiệp vụ thông thường nên chăng hãy suy nghĩ thêm để biến những con số trở thành biết nói bằng cách phân tích chúng.
3. Tìm ra GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP của chính mình, nó sẽ giúp bạn tập trung và kiên định hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Vậy là người làm Nhân sự, trong 3 điểm nêu trên bạn đã làm tốt và chưa làm tốt điều gì, hãy cùng chia sẻ nhé.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!