0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiGiỏ hàng Đăng nhậpĐăng ký

Nhật ký tham gia hội doanh nghiệp trẻ hà nội kỉ niệm 30 năm

Nhật ký tham gia hội doanh nghiệp trẻ hà nội

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam khóa IV, Chủ tịch HĐQT U&I Group: Phải biết "cấy" tư duy mới để vượt khó khăn  

Ông Tín nhấn mạnh đến tính thay đổi liên tục của các kế hoạch đổi mới. Ông cho rằng thay đổi là một phần tất yếu. Phải biết "cấy" tư duy mới để vượt khó khăn, những thay đổi xảy ra liên tục, đó là một phần của kế hoạch, kế hoạch là phải có chỗ để thay đổi phù hợp với hiện trạng mới. 

Ông cũng cho rằng yếu tố con người đóng vai trò then chốt, thể hiện ở hoạt động truyền lửa của người lãnh đạo doanh nghiệp, ở cách lựa chọn và nhìn nhận đối tác, và ở cả phương thức xác định mục tiêu của hoạt động sáng tạo. Ông cũng cho rằng, "ngọn lửa" của người lãnh đạo không tự nhiên mà có, nó cần được trải qua quá trình học tập từ bên ngoài. Quá trình nghiên cứu cách làm, hay động lực của người khác, doanh nghiệp khác sẽ giúp xây dựng nguồn năng lượng sáng tạo, tư duy đổi mới cho doanh nghiệp mình.

Khi nói về tư duy đổi mới, ông Tín nhấn mạnh, tư duy mới không phải là hành động mang tính phá hủy, xóa bỏ hoàn toàn những cái cũ. Với kinh nghiệm làm quản trị nhiều năm, vị doanh nhân cho rằng, tại Việt Nam, đổi mới nên được tiếp cận theo cách nhìn nhận là giải quyết vấn đề bằng các bước thay đổi nhỏ để cố gắng mang lại hiệu quả sau cuối, hay nói cách khác là đổi mới gia tăng.

 

"Sức rướn" của những người trong cuộc là bệ phóng dẫn dắt, chúng ta cố gắng truyền lửa, tạo động lực quản trị sự thay đổi trong từng con nguời chủ chốt... đó là tầm lãnh đạo tư duy mới", ông Tín cho hay.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT CNCTech Group : Luôn "bẻ lái" để không mất quá nhiều thời gian cho rủi ro

Ông Hùng chia sẻ, CNCTech liên tục cải tiến với một tư duy mới, bằng cách đổi mới quy trình công nghệ để có được sản phẩm gia công đạt chất lượng và chi phí cạnh tranh nhất. Bộ máy sản xuất của công ty vận hành hiệu quả nhờ việc phân loại, số hoá và sắp xếp tối ưu từng dạng hàng của từng khách hàng tới từng nhân viên phụ trách...

"Luôn đổi mới nên CNC không bị mất quá nhiều công sức thời gian cho rủi ro, CNC luôn vận hành theo chiều tìm hướng mới cho mình, đó là nguồn động lực để bước tiếp theo chứ không rập khuôn sẵn, có những mục tiêu doanh nghiệp khác phải 3 tháng mới cán đích thì CNC làm trong 3 tuần thậm chí 3 ngày", ông Hùng nhận định. 

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Hội Nữ DN Việt Nam (VAWE), Chủ tịch HĐQT PNJ: Tư duy mới không chỉ dừng ở sự thay đổi mà phải đột phá

"Phải luôn đặt câu hỏi, tại sao mình làm điều đó, làm thế nào và tại sao lại sai, phải cho đội ngũ biết được chữ "Why" đó. Nhớ lại thời gian trước, tôi thay đổi liên tục dù là trong khủng hoảng nhưng vẫn không hiệu quả. Tôi thay đổi nhưng vẫn không đột phá, rõ ràng không thay đổi tư duy thì có làm bao nhiêu việc cũng không hiệu quả. Chỉ đến khi mời tư vấn nước ngoài vào sự đột phá mới rõ nét, mọi chuyện mới thực sự "chạy", bà Dung chia sẻ.  

Nhưng chính sự vươn mình liên tục này đặt ra bài toán cho doanh nghiệp là làm sao đổi mới nhưng vẫn phải "giữ được nhịp của đoàn tàu ổn định". Một bên là giữa những thế hệ mới có rất nhiều ý tưởng mới, mang những bài thực hành tốt nhất từ nhiều công ty, nhiều nơi trên thế giới về. Một bên là một một công thức thành công của 20, 30 năm?

Với vai trò đầu tàu lãnh đạo, bà Dung cho rằng trách nhiệm của bản thân là ở sự lắng nghe, chia sẻ cho đội ngũ đã từng có công thức cũ và tạo điều kiện để hai bên ngồi với nhau, phân tích nguyên nhân và tìm ra điểm chung để cùng đi tới.

Ông Trương Gia Bình: Luôn đặt câu hỏi hôm nay phải làm gì tốt hơn hôm qua

Ở FPT, thời điểm tháng 9 cho đến cuối năm gọi là mùa chiến lược. Ví dụ trong hệ thống FPT Edu có khoảng 165 nghìn học sinh sinh viên, tức đã đạt quy mô lớn. Trong buổi họp với lãnh đạo FPT Edu, tôi luôn đặt câu hỏi: “Anh sẽ làm gì tốt nhất trong các công việc anh đang làm

Mỗi doanh nghiệp hiển nhiên đều phải làm cái mới. Một loại là làm tốt hơn việc mình đang làm, một loại là làm khác cái mình đang làm. Chọn phương thức nào phải xem trong 3 năm tới, ngành của chúng ta sẽ thay đổi như thế nào và chúng ta ở đâu trong đó, khách hàng, đối thủ chúng ta hành động gì, công nghệ thay đổi ra sao… Liên tục đặt ra các câu hỏi “Tại sao?” để từ đó tìm các hành động cho các năm tiếp theo.

Văn hóa của công ty phụ thuộc vào văn hóa của nhóm sáng lập. Văn hóa đó nếu được nhóm sáng lập gìn giữ và phát triển thì từng bước nó thay đổi. Mỗi người lãnh đạo thường chỉ làm tốt một việc, hoặc là chiến lược hoặc là quản trị, hiếm có người làm tốt cả 2, đó là lý do cần người đồng hành, có thể tranh luận để ra chiến lược tốt. Các công ty mà sao chép chiến lược của công ty khác là thảm họa, chiến lược phải là của mình, riêng mình và tìm cách làm cho nó ngày càng tốt hơn.

Ông Nguyễn Xuân Phú: Dùng ngôn ngữ tương lai để ra hành động

Vấn đề của mọi lãnh đạo là khi có ý tưởng mới làm thế nào để truyền đạt lại xuống bên dưới. Người Việt thường đi từ quá khứ đến tương lai. Ví dụ muốn có nhà thường tích tiền cho đến khi đạt 90% giá trị ngôi nhà, đa phần cuối đời mới xây được ngôi nhà. Ngược lại, người Mỹ muốn có nhà sẽ đi thuê hoặc mua trả góp, nhờ vậy 18 tuổi họ đã sở hữu ngôi nhà. Đây là tư duy khác biệt.

Cùng một vị trí nhưng nếu dùng 2 cách tư duy sẽ khác nhau, người ta gọi là dùng ngôn ngữ của tương lai. Tức chúng ta muốn gì hãy tưởng tượng đến nó và vẽ con đường. Ví dụ muốn lên đỉnh núi, chúng ta hãy tưởng tượng mình trên đỉnh núi và vẽ ngược lại con đường, có thể 4-5 con đường và sau đó chọn con đường ngắn nhất.

Đây là tư duy tôi ngộ ra và thử áp dụng trong sản xuất. Trong cuộc chiến thương mại Mỹ -Trung, tôi biết Việt Nam có cơ hội, lúc đó dù lãi suất cao nhưng Sunhouse mạnh dạn xây luôn 2 nhà máy, để đón đầu các đối tác trong làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng, vì khi nhà đầu tư sang Việt Nam, đối tác sẽ tìm kiếm nhà máy sẵn có để phát triển sản xuất, không thể chờ mình xây dựng. Với startup, hãy bắt đầu bằng mục tiêu mình muốn và vẽ lại con đường, lúc đó sẽ ra một loạt hành động tương ứng.  

Bà Nguyễn Thị Trà My: Kiên trì với mục tiêu phát triển bền vững

Thay vì thành lập công ty mới về nông nghiệp, chúng tôi đi theo hình thức M&A, mua lại những công ty đang có trên sàn, các công ty đầu ngành , các công ty của những người lãnh đạo tâm huyết, có tâm, có tầm.

 

3 năm tới năm tới khách thẻ nào
Doanh thu
Ngành tới
Ngành vị trí thế nào
Công việc khác đi thế nào
Công nghệ hỗ trợ thế báo
Cuối cùng còn người thấy độ thế nào
Năm tới khác việc gì
Chuỗi câu hỏi trảnlowid
Lớn khó bé rx
Khai thác làm gì mỹ
Trung Quốc sp gì?
Dịch vụ vid
Cái gì mâm.
Chiến lực khác đi 1000 nam trung quốc
A hai.

Mời việc từ mình mà ra. Tại sao mình lo mà nv ko lo

Đúng việc. Rất dễ dùng nhằm nguoeif
Tại sao bsc
Bán hàng
Lớn nhất không không

Tìm thiểu thêm 

Doanh nghiệp trả là gì

bni là gì

moma là gì

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

GỌI ĐIỆN