0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

Chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại nhà (Work From Home - WFH)

Chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại nhà (Work From Home - WFH)

Xem nhanh

1. Làm sao để tập trung?

2. Tự tạo cho mình môi trường thoải mái

3. Internet là thứ quan trọng nhất

4. Nếu nhà không có không gian làm việc lý tưởng thì sao?

5. Bố trí lịch như là khi anh em đi làm

Work From Home (WFH) - làm việc tại nhà là cụm từ được nhiều anh em nhắc đến trong tuần này, nhất là ở các công ty công nghệ. Mình cũng thích WFH và thỉnh thoảng cũng WFH nên có vài kinh nghiệm chia sẻ với anh em.
 

1. Làm sao để tập trung?


Cái này với mình thì không quá căng thẳng, nhưng mình nói chuyện với một số người bạn thì biết rằng anh em WFH thì lo lắng là mình sẽ khó tập trung vào công việc hơn so với khi ngồi tại công ty. Với mình, khi cần tập trung cao độ, mình sẽ làm một trong những thứ sau:

  • Đóng cửa phòng, tạm thời "cách ly" mình với gia đình bên ngoài (mình không biết là nếu có con nhỏ thì sẽ ra sao, không có kinh nghiệm thực tế, mời anh em chia sẻ)
  • Bật thể loại nhạc mà bạn ưa thích
  • Nhờ người nhà bớt âm lượng TV, dàn máy... để bạn không bị phân tâm

Còn nếu anh em lo lắng mình ở nhà sẽ lên Facebook, lên đọc báo nhiều hơn ở công ty thì... chịu. Cái này anh em phải tự ý thức và tập luyện việc không truy cập những thứ này khi đang làm việc mà thôi, không ai giúp được. Việc ở công ty anh em không dám mở chẳng qua là do anh em sợ sếp. Đừng như thế, hãy tự giác, kệ bà sếp, lo cho hiệu quả công việc của mình trước đã.
 

2. Tự tạo cho mình môi trường thoải mái


Quan điểm của mình là ngồi công ty làm hay ngồi nhà làm thì đều phải sướng, khi đó làm việc mới "lên đỉnh" được. Cái này phụ thuộc nhiều vào sở thích của bạn, ví dụ như mình thích có một cái thảm nhỏ để chân lên cho êm chẳng hạn. Hãy thử suy nghĩ về điều đó và làm cho góc làm việc trở nên dễ chịu để hiệu quả đạt được ở mức cao.

3. Internet là thứ quan trọng nhất


Công việc của mình và nhiều anh em khác không có Internet thì gần như không thể làm được, hoặc làm rất chậm, nên mình luôn đảm bảo Internet ở nhà mình phải tốt nhất có thể, tốt hơn cả Wi-Fi công ty thì mới yên tâm. Đầu tư một chút cho router, dùng đường truyền tốc độ cao (chấp nhận trả nhiều tiền hơn chút, mà cũng chỉ hơn tầm 100k / tháng thôi chứ cũng không nhiều) không chỉ có lợi cho bạn khi làm việc mà cả khi giải trí, xem phim, chơi game sau giờ làm nữa.

Những cái đầu tư cho mạng Internet gia đình không phải là đầu tư one-off, một lần rồi bỏ, nó sẽ tạo ra giá trị cho bạn lâu dài đấy.

 

4. Nếu nhà không có không gian làm việc lý tưởng thì sao?


Quán cà phê là một địa điểm hợp lý để bạn WFH, nhưng mùa dịch này ra ngồi chung với nhiều người cũng hơi ớn. Anh em nên tìm quán vắng, ngồi ở các bàn cách xa nhau để làm việc. Như vậy vừa dễ tập trung hơn, vừa tránh được nguy cơ lây bệnh từ những người xung quanh. Hoặc nếu căng thẳng quá không có chỗ làm ở nhà hay gần nhà thì lên công ty có khi lại hay hơn ?

Nhớ làm gì xong cũng phải rửa tay sạch sẽ nhé, cái này quan trọng lắm, và nó giúp anh em phòng ngừa được nhiều loại bệnh khác nhau chứ không chỉ là các bệnh do virus cúm gây ra.

 

5. Bố trí lịch như là khi anh em đi làm


Nếu như ở chỗ làm vào lúc 9h anh em bắt đầu làm việc thì ở nhà, cũng 9h anh em cần ngồi vào bàn làm việc, có thể sớm một chút cũng được (vì anh em đâu cần phải di chuyển ra đường). 12h nghỉ ăn trưa, và 1h hay 1h30 cũng quay lại làm việc y như khi anh em đang đi làm. Như vậy thì anh em sẽ làm việc hiệu quả hơn, chưa kể giao tiếp dễ dàng hơn với những người khác cũng đang làm từ xa như anh em do sinh hoạt cùng giờ với nhau. Và cũng 5-6h gì đấy thì anh em nghỉ.

Hi vọng chút kinh nghiệm của mình có thể giúp anh em đang WFH, chúc anh em làm việc vui nhé.

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!