0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

CÁCH XÂY DỰNG HỆ THỐNG KINH DOANH 1.000 người cho đại lý mới Gcoop

Hiện nay có khá nhiều người kinh doanh online chọn hình thức phát triển công ty của mình qua hình thức xây dựng hệ thống đại lý, cộng tác viên. Mặt hàng mỹ phẩm chính là mặt hàng phổ biến nhất được áp dụng trong mô hình kinh doanh này.

Nếu xây dựng hệ thống bán hàng qua đại lý, cộng tác viên sẽ có nhiều ưu điểm như: Không tốn chi phí trả lương; Không giới hạn số lượng; Sức lan rộng nhanh;…

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để xây dựng hệ thống đại lý, cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm.

1. Tại sao nên kinh doanh mỹ phẩm online?

Phải nói rằng, mỹ phẩm là mặt hàng bán hàng online khá “bén”, do đó sức cạnh tranh cũng vô cùng cao. Tuy nhiên, với thị trường online vô cùng lớn như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể làm giàu với hình thức kiếm tiền online này.

  • Thứ nhất: Hầu như ai cũng có nhu cầu làm đẹp, nhất là chị em phụ nữ. Đặc biệt hơn chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao vì thế nhu cầu này lại càng phát triển hơn.
  • Thứ hai: Dễ bán. Chỉ cần bạn hiểu biết một chút về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng là đã có thể  bán mỹ phẩm online rồi
  • Thứ ba: Nguồn hàng dồi dào, đa dạng, lợi nhuận cao.

2. Đại lý chính hãng – giải pháp tối ưu trong kinh doanh mỹ phẩm online

Cách đơn giản nhất để có nguồn hàng mỹ phẩm ổn định, chất lượng đảm bảo 100% là đăng ký làm đại lý bán lẻ cho các thương hiệu lớn. Hiện nay rất nhiều công ty mỹ phẩm nước ngoài phân phối hàng về Việt Nam, bạn có thể chủ động liên hệ để được làm đối tác với họ. Tuy nhiên, các hãng này có yêu cầu khá khắt khe về diện tích mặt bằng, số lượng hàng nhập mỗi đợt nên bạn cần chú ý khi xây dựng cửa hàng và chuẩn bị vốn.

3. Hưởng 5 lợi ích khi trở thành đại lý mỹ phẩm độc quyền

3.1. Hỗ trợ truyền thông

Dù bạn trở thành đại lý online hay đại lý mỹ phẩm độc quyền tại cửa hàng thì bạn chắc chắn sẽ được thương hiệu mà bạn làm đại lý hỗ trợ các hoạt động truyền thông để thu hút khách hàng cũng như xây dựng các chương trình ưu đãi phù hợp với từng cửa hàng.

Ngoài ra, cửa hàng của bạn cũng được quảng bá và truyền thông trực tiếp trên các kênh chính thống của thương hiệu. Điều này sẽ giúp các khách hàng mới biết đến bạn và nhanh chóng trở thành khách hàng thường xuyên nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể làm hài lòng khách hàng.

Đây được xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí và đảm bảo hiệu quả truyền thông cho cửa hàng của mình.

3.2. Tư vấn kinh doanh

Thông thường, các cửa hàng mỹ phẩm khi bắt đầu kinh doanh đều gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại, bởi thị trường mỹ phẩm cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Nhu cầu sử dụng ngày càng cao, đồng nghĩa với việc nguồn cung cũng tăng theo, đó là lý do mà bạn chỉ có thể thắng khi bạn có những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh, giá trị thương hiệu và những ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng.

Trở thành đại lý của một thương hiệu chắc chắn là một ưu thế lớn trong việc kinh doanh của bạn. Bởi rõ ràng, bạn sẽ không cần chật vật trong việc tìm kiếm nguồn hàng, tìm hiểu thị trường và định giá sản phẩm hay chấp nhận hòa vốn, thậm chí lỗ để cạnh tranh với các đối thủ khác của mình.

Công thức Sale & Marketing thành công với MOMA

Với một người bắt đầu kinh doanh, thương hiệu mà bạn làm đại lý sẽ giúp bạn vạch ra kế hoạch kinh doanh rõ ràng, định hướng và giúp bạn từng bước thực hiện để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Cùng với đó, với việc kinh doanh mỹ phẩm online trên mạng xã hội, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách lên bài đúng cách để đảm bảo khả năng thu hút, tương tác cũng như đảm bảo quy chuẩn mà thương hiệu bạn làm đại lý đưa ra.

3.3 Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Việc trở thành nhà phân phối mỹ phẩm đồng nghĩa với việc bạn sẽ không phải tìm mối nhập hàng đảm bảo chất lượng hay lo lắng về việc hàng giả hàng nhái. Cùng với đó, những thương hiệu này cũng có các chính sách nhập hàng và giá cả phù hợp cho các đại lý độc quyền của mình để đảm bảo khả năng thu hồi vốn cũng như giảm thiểu tối đa chi phí cho các đại lý.

3.4. Chính sách hậu mãi tốt

Không thiếu những trường hợp chủ kinh doanh nhập hàng của một bên thứ 3 hoặc các đơn vị không uy tín chỉ bởi giá nhập “có vẻ hời” nhưng đến khi bán hàng thì chất lượng không ổn và nhận được phản hồi không tốt.

Và vấn đề xảy ra ở đây là bạn không thể đổi trả hay đòi bồi thường bởi những chính sách thiếu rạch ròi khi hợp tác với những nhà cung cấp này. Đây chắc chắn là những tình huống mà bạn sẽ không hoặc ít gặp phải khi trở thành đại lý mỹ phẩm độc quyền của các thương hiệu có tiếng. Cùng với đó, để duy trì hợp tác giữa đại lý và nhà cung cấp, các thương hiệu sẽ thường xuyên có các chính sách hỗ trợ đặc biệt cho đại lý của mình. Đặc biệt là trong các dịp ra mắt sản phẩm mới, lần nhập hàng sau hay chính sách riêng cho những đại lý đặc biệt.

3.5. Hoạt động đào tạo thường xuyên

Với một chủ kinh doanh mỹ phẩm, việc có vốn kiến thức rộng về mỹ phẩm và lĩnh vực làm đẹp là yếu tố vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn đưa ra được các chính sách kinh doanh phù hợp mà còn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua của khách hàng.

Bởi khách hàng tìm đến bạn có thể là những người hiểu rõ về thứ mà mình muốn mua nhưng cũng có những người lần đầu tìm đến và điều họ cần cho mình là những lời tư vấn phù hợp nhất để giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN "CÁCH XÂY DỰNG HỆ THỐNG KINH DOANH 1.000 người cho đại lý mới Gcoop "


Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!