0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

Bỏ việc làm gì

BỎ VIỆC.
 
Một nhân viên rụt rè bước vào phòng đưa cho anh 1 lá đơn xin thôi việc, anh cầm lá đơn xin nghỉ việc trong lòng trống rỗng, đọc qua 1 số nội dung cơ bản anh nhìn nó, nhìn lá đơn, rồi lại nhìn nó…cứ như vậy vài lần, nào lời cảm ơn, nào khen “...công ty rất tạo điều kiện cho em làm việc ở đây” nào “...cảm ơn mọi người đã giúp đỡ em nhiệt tình” bla bla…rồi anh dừng ở chỗ lý do xin nghỉ việc: “...Vì lý do cá nhân,em xin nghỉ việc tại công ty”.

- Lý do cá nhân…lý do cá nhân của em là gì?
- Dạ ! em không tiện nói ra mong anh thông cảm cho em.
- ???!!!!
- Dạ ! em xin bàn giao mọi vấn đề đang làm và sẽ chịu trách nhiệm về các công việc đã hoàn thành.
- Chịu trách nhiệm ư?! 5 tháng qua em làm việc ở công ty thực chất là chỉ học việc, tìm hiểu nghiên cứu về SEO, anh trả lương đầy đủ cho em, không chậm, không thiếu, không ít, giờ là lúc dùng em vào công việc làm seo tại sao em lại nghỉ đúng lúc này?
- Dạ vì em thấy không phù hợp ạ.
- Không phù hợp ư?! Mấy hôm trước em còn rất hứng thú với công việc, sau 1 tháng thử việc em còn hứa sẽ làm việc lâu dài tại công ty mà sao giờ lại nói vậy!?
- Thì giờ em thấy không phù hợp nữa ạ, làm seo khó lắm, em không làm được.
- Vậy khi nào em nghỉ ?
- Ngày mai em xin nghỉ luôn ạ.!
- ??? Tại sao em xin nghỉ ngay vào ngày mai, em phải báo trước cho anh ít nhất 1 tháng chứ? Tại sao?!
- Em xin lỗi anh, em có việc gấp…

Buồn, thất vọng, trống rỗng anh mời nhân viên đi ra ngoài để anh suy nghĩ, ngồi suy tư một mình, trong lòng dối như tơ vò, đây là lần thứ tư anh phải tiễn lần lượt các bạn ở bộ phận bán hàng online của mình ra đi.
Công ty của anh là công ty phân phối các mặt hàng gia dụng, vốn trước kia những năm về trước khi quảng cáo truyền hình và quảng cáo phát tờ rơi anh cũng có rất nhiều giao dịch mà bán không kịp tồn kho. Vậy mà những năm gần đây việc bán hàng trở nên khó khăn vô cùng mỗi ngày qua đi chỉ lác đác vài đơn có ngày không có đơn nào, hàng tồn kho chồng chất nhau.
 
Nghe một số chuyên gia giảng dạy về marketing anh mới quyết định đầu tư vào phát triển bán hàng online. Quá đúng là chi phí marketing đã giảm đi nhiều nhưng anh gặp phải vấn đề rất lớn là khâu tìm người,tìm nhân sự vô cùng khó khăn. Tìm hết người này rồi người khác cứ làm được 1 thời gian, anh đầu tư tiền của vào cho họ, họ học làm seo khi có chút kinh nhiệm họ lại ra đi...Vậy là họ dùng tiền, dùng rủi ro của anh để họ lấy kinh nhiệm làm riêng cho họ, anh cảm thấy bất lực bởi chính lợi thế online lại cũng chính là rủi ro mất người. Vì họ rễ ràng có thể tạo được việc kinh doanh cho mình nhờ vào kinh nghiệm mà chính anh bỏ tiền ra để mua, không lẽ anh tự làm seo, không lẽ anh tự tay làm marketing online.

Bao dự định anh sẽ phân công công việc cho cô nhân viên này đổ vỡ, các chiến dịch giảm giá tới giờ ai sẽ làm đây, ai sẽ biên tập ai sẽ kiểm soát nó đây?! Các mặt hàng mới vẫn cứ thúc giục nhập kho, hóa đơn chứng từ ùn ùn kéo về làm thế nào để bán được hàng, làm sao để có nhiều đơn đặt hàng.
Anh bắt đầu search search….các kỹ năng đề bán hàng online, anh tự nghĩ chắc chính mình phải làm để có kinh nghiệm. Các việc như đánh giá website đánh giá nội dung của website để hiểu các công việc trước kia đội nhân viên làm có được việc hay không, họ có làm đúng những gì mà được dạy, website của anh có chuẩn seo hay không? Mọi kiến thức mở ra làm tâm trí anh rối như tơ vò, anh không biết bắt đầu từ đâu? Khi nào và làm thế nào?

Anh bị trầm cảm mấy hôm sau, anh không biết công việc cụ thể như thế nào, vẫn không có tín hiệu gì từ việc bán hàng sẽ khởi sắc, anh đến công ty và ra về trong tâm trạng mệt mỏi, rồi chuỗi ngày đăng tìm nhân viên seo, nhân viên marketing online lại phải tiếp tục thôi vì chính anh cũng chưa biết gì về điều đó.
Một hôm mải lang thang trên mạng anh bắt đầu tìm kiếm một cách ngẩn ngơ vì không thể tìm người được thì thử tìm thủ thuật tự mình làm SEO xem sao,và anh gõ “phần mềm seo”, cũng vẫn tâm trạng thờ ơ anh click chuột vào kết quả số 1 của của google vị trí số 1. Anh cũng chẳng quan tâm là anh đang xem hay đọc cái gì, cũng thử đăng ký và thử cái đặt ra máy tính xem sao làm theo hướng dẫn của bọn nó.

- Cái bọn chắc cũng lại bốc phét, nhưng thôi cứ cài thử cũng chẳng mất gì.
Anh lẩm bẩm trong lòng, rồi bắt đầu chạy anh mở Google Analytic ra để đo chỉ số xem có đúng như những gì họ nói, rồi một lúc sau anh có vài người ghé thăm website, thấy cũng có kết quả tạm được, gật gù anh cài thêm phần mềm đó vào 4 máy tính nữa, một lúc sau chỉ số trên web của anh đang có 10 người vào.
- Sếp ơi sếp, anh có khách ạ. Cô nhân viên hành chính gọi với theo anh.
- Ai đấy em?
- Dạ! có anh bên vận tại qua giao hàng vào kho ạ, anh ra kiểm soát giúp em.
- Ừ, anh ra ngay đây.
Thế rồi anh ra làm công việc như mọi khi là kiểm soát hàng hóa ra vào đúng với giấy tờ chứng từ, cả buổi chiều bận bịu anh không còn quan tâm đến chuyện khác ngoài hàng tồn kho chồng chất nhau, làm sao xả được kho bây giờ? Đau khổ anh nhìn kho hàng ra về vào cuối 1 ngày mệt mỏi.
Hôm sau anh đến văn phòng, nhâm nhi cốc cafe mắt nhìn vào màn hình máy tính, tài khoản facebook hàng loạt thông báo kết bạn, hàng trăm like của bạn bè vào một bức ảnh anh chụp tự sướng, nhưng chẳng có nghĩa lý gì cả vì anh còn bận tâm đến công việc bán hàng làm sao?
 
Chợt nhớ ra chuyện cài đặt phần mềm làm seo hôm qua anh mở ra xem thì thấy nó vẫn đang hoạt động ngầm, thấy nó cứ đọc đọc duyệt duyệt website của anh như anh đang làm hàng ngày để xem các sản phẩm của mình. Anh mở Google Analytic xem các chỉ số để đo xem nó thật sự có hiệu quả? Anh thầm nghĩ:
- Để xem nào…À, ngày hôm qua được 2000 người xem, ngày hôm kia 102 người xem, vài hôm trước mỗi hôm nhiều lắm cũng có từ 50-90 người xem.
           Anh vội gọi cô nhân viên hành chính vào xem kết quả bất ngờ này:
- Rõ ràng là website của mình chưa từng được nhiều người ghé thăm đến vậy, tại sao thế nhỉ?
- Có lẽ nào tại phần mềm xseo anh cài ở máy em hôm qua chăng? (cô nhân viên văn phòng đáp)
- Anh nghe nói đây là một trong các chỉ số quyết định từ khóa của website mình lên top, như vậy là phần mềm này cũng hay hay và có thể có hiệu quả. Em gọi thêm mấy cậu kinh doanh vào cho chạy phần mềm xseo này cật lực cho anh, hy vọng có thể giúp ích được chăng.
Anh liên lạc với họ bên phần mềm và quyết định chuyển đổi mua bản quyền ngay. Từ hôm đó anh bắt đầu nghĩ đến các chỉ số để seo website, anh bắt đầu quan tâm đến thứ hạng website, những con số bắt đầu nhảy nhót, mỗi sớm anh dạy và tới văn phòng là anh quan tâm đến chúng. Anh phân công cho đội kinh doanh viết bài về sản phẩm thật nhiều vì chỉ có đội kinh doanh mới hiểu về sản phầm hơn ai hết, mô tả rõ ràng và tỉ mỉ, anh bắt đầu lên chiến thuật cạnh tranh về giá, vì online mà đã puplic thì giá cũng phải cạnh tranh. 
Cũng may sao tại bên trong phần mềm nó có cả phần đánh giá thứ hạng từ khóa web của anh và anh ưng nhất là phần chuyên gia tư vấn seo tự động, nó giúp anh trở nên thông thái hơn, hiểu hơn về kỹ thuật seo mà những kiến thức trước kia anh nghe giảng anh không thể nào hiểu nổi. Trước kia nó mơ màng mộng mị bao nhiêu thì giờ đây anh được hiểu trực tiếp trên chính website của mình bấy nhiêu, là con cưng nên anh hiểu nó rõ ràng và rất tỉ mỉ. Anh thậm trí còn liên lạc với bên code website và yêu cầu họ sửa đổi code trước sự ngỡ ngàng về sự hiểu biết và những thuật ngữ anh dùng trong kỹ thuật làm seo.
Một tuần sau, với việc tất cả nhân viên trong văn phòng của anh đều cài phần mềm, 8 máy tính được cái đặt xseo và chạy như hiện tại tính ra một ngày anh được tới hơn 3000 người ghé thăm. Sản phẩm của anh đã dần lên top và nhiều từ khóa lọt vào trang 1, niềm vui mừng cùng với niềm tự hào được tăng lên theo cùng ngày tháng, bắt đầu có những đơn hàng đầu tiên từ số điện thoại hotline mà anh dành riêng cho nó được đặt to rõ ràng trên trang chủ, cảm thấy mừng vì những thành quả và nỗ lực mình mang lại.

Ba tháng sau, lúc này anh đã đầu tư thêm tổng cộng 15 máy tính và mấy cậu nhân viên kinh doanh chuyên giới thiệu sản phẩm, nghe điện thoại và ký hợp đồng giao hàng. Với tính chất website có bề dày lịch sử cộng với nỗ lực bản thân anh phân bổ kinh doanh cho việc viết bài về sản phẩm và 1 vài bài tin hàng tuần. Việc còn lại anh tập trung cho máy tính chạy phần mềm để làm seo thúc đẩy các chỉ số website duy trì ở vị trí cao, với thành quả như hôm nay 50 từ khóa cơ bản về sản phẩm anh đứng đầu và hơn 100 từ khóa khác dài nhưng cũng đứng đầu.

Công việc làm seo của anh trở nên vô cùng nhẹ nhàng, anh chỉ tập trung vào nội dung và bán hàng cho thật chu đáo, hôm nay đây kho hàng của anh đã không còn chất chồng như trước, anh vừa về là đã kịp xuất đi giao, công việc làm marketing của anh trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn.
Anh có dự định sẽ tuyển thêm 1 nhân viên thay thế anh kiểm soát công việc này hàng ngày để anh tập trung cho các phi vụ đầu tư khác. Nhưng anh cũng không còn lo lắng vì với nhân sự mới này có ra đi thì anh vẫn hoàn toàn yên tâm bởi anh đã có bí quyết để công việc seo không còn phụ thuộc vào năng lực riêng biệt của nhân viên nữa.
 
Anh thầm cười một mình và bắt đầu ngõ nội dung tuyển dụng: “Tuyển nhân viên làm seo, không cần bằng cấp, không cần trình độ, không cần kinh nghiệm,...”.

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!