0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

Bạn có đang “đánh rơi khách hàng” vì không có WEBSITE CÁ NHÂN

Trong kinh doanh, để khách hàng định hình được bạn là ai? Bạn kinh doanh sản phẩm gì? Với hàng ngàn những người bán ngoài kia, khách hàng làm sao có thể thấy bạn? Bạn tiếp cận tới khách hàng như thế nào? Website cá nhân giữ vai trò kết nối, tạo niềm tin và tăng sự chuyển đổi cho chính công việc kinh doanh của bạn.

Vậy có phải bạn đang “đánh rơi khách hàng” nếu thời điểm này vẫn chưa có website cá nhân hay không? Hay đơn giản hơn, khi bạn đi xin việc tức là bạn đang “định giá” bản thân với nhà tuyển dụng. Nếu bạn có website cá nhân của riêng mình, chắc chắn bạn sẽ có lợi thế ưu việt hơn rất nhiều so với đối thủ rồi. Bài viết dưới đây, Kết Công Nghệ sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của website cá nhân và cách sở hữu một website miễn phí cho riêng mình chỉ với 30 phút.

1. Định nghĩa website cá nhân

Có rất nhiều lý do để ai đó muốn sở hữu một trang web cá nhân cho riêng mình nhưng lý do phổ biến hơn cả chỉ đơn giản là để viết về mình. Đây là nhu cầu thực tế vì ai cũng muốn nói về mình cho những người khác biết họ là ai, sống như thế nào, họ giỏi về vấn đề gì?… Trên đây, bạn sẽ vẽ ra chân dung chính bản thân mình giúp người đọc, khách hàng tiềm năng biết, hiểu và tin vào bạn.

Ví dụ, website Kết Công Nghệ này giới thiệu về chính tôi Nguyễn Xuân Kết – CEO của Moma Global, tôi là chuyên gia về công nghệ. Tôi đã có hỗ trợ hàng nghìn người xây dựng website nhân hiệu uy tín, đào tạo chuyên sâu cho đội nhóm, đại lý của hệ thống bán hàng kinh nghiệm tạo lập và quản trị website thông minh nghìn đơn. Đơn giản qua website này, bạn đã biết tôi là ai? Tôi làm gì? Tôi có giá trị gì và giúp được gì cho bạn? Chưa cần gặp mặt, không qua giới thiệu, bạn biết đến tôi qua website của tôi. Vậy tôi đã thành công khi tiếp cận bạn qua cổng thông tin này. Bạn hiểu chứ!

2. Bố cục của mọt wesbite cá nhân tốt gồm những gì?

Để thiết kế trang web cá nhân hiệu quả, bạn cần có những mục sau:

 About me

 Đây là nơi giới thiệu thông tin cơ bản về bạn. Chỉ nên viết ngắn gọn và đơn giản. Thứ bạn cần tập trung chi tiết chính là kinh nghiệm và năng lực của mình.

 Portfolio/Resume

Nơi thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng mà bạn cần tập trung viết chi tiết. Nếu bạn là một nhà thiết kế, đây sẽ là phần đăng tải các sản phẩm, dự án bạn từng tham gia. Nếu bạn là một copywriter, các bài viết, sản phẩm thể hiện kỹ năng viết sẽ đăng tải ở đây. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc còn ít, bạn có thể thay bằng CV để nhà tuyển dụng thấy được các kỹ năng phù hợp với vị trí họ đang tuyển.

 Blog

Show cho “thiên hạ” những kỹ năng chuyên nghiệp, sự chuyên sâu trong lĩnh vực mà bạn là chuyên gia. Với những bài viết giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng, đánh vào nỗi đâu và đưa ra giải pháp hiệu quả. Bạn sẽ khẳng định được giá trị mình mang lại, khách hàng chắc chắn sẽ tìm đến bạn.

 Thông tin liên hệ

Đừng quên một trang ghi rõ thông tin liên lạc để nhà tuyển dụng dễ kết nối với bạn. Nếu bạn làm công việc tự do (freelancer) thì đây cũng là trang quan trọng giúp khách hàng liên hệ với bạn.

3. Tại sao phải thiết kế trang web cá nhân?

Giới thiệu bản thân và kinh nghiệm chuyên môn của bạn

Nếu bạn xuất hiện trong buổi phỏng vấn và cầm một resume dài hơn 10 trang, điều đó sẽ gây ấn tượng đấy nhưng lại dễ bị nhà tuyển dụng đọc sót thông tin. Vì thời gian phỏng vấn có hạn. Nhưng website cá nhân cho phép bạn thể hiện thoải mái tất cả kinh nghiệm của mình. Và nhà tuyển dụng cũng có nhiều thời gian để đọc kỹ, khám phá từng chi tiết.

Một thiết kế trang web cá nhân chuyên nghiệp cũng giúp nhà tuyển dụng đánh giá được một phần về tính cách, thái độ làm việc – những điều vốn không thể hiện được trên CV hay resume.

Giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ

Ở thời đại mà Internet đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống thì việc tạo dựng hình ảnh trên website sẽ là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm cơ hội việc làm. Nó làm bạn nổi bật hơn trong số các ứng viên chưa có web hoặc xây dựng web không được chỉn chu. Nó cũng giúp bạn thể hiện bản thân chân thật nhất để nhà tuyển dụng và khách hàng có thể nhìn thấy được.

Mở rộng mối quan hệ và cơ hội

Khi website của bạn ngày càng phát triển thì sẽ có nhiều người biết đến bạn. Bạn giỏi một kỹ năng, chuyên môn nào đó và thể hiện trên website. Nếu có người vào đọc và thấy phù hợp, họ sẽ kết bạn và mở lời hợp tác hoặc giới thiệu với người quen đang tìm đối tác của họ. Website chính là công cụ để khoe bạn ra ngoài xã hội, do đó, làm mở rộng vòng tròn quan hệ và tăng cơ hội phát triển bản thân hơn.

Bạn nên bắt đầu thiết kế trang web cá nhân thế nào?

Nếu bạn không có kiến thức về web hay lập trình, bạn có thể nhờ đến các đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp. Trên mạng cũng rải rác nhiều bài hướng dẫn giúp bạn tự tạo website miễn phí. Điều đó cũng tốt nếu bạn không có nhiều chi phí.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!