0988940068
Tầng 7 - Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiĐăng nhập

9 CÁCH KIẾM TIỀN THỤ ĐỘNG BẠN CẦN PHẢI BIẾT NẾU MUỐN CÓ NHIỀU TIỀN

9 CÁCH KIẾM TIỀN THỤ ĐỘNG BẠN CẦN PHẢI BIẾT NẾU MUỐN CÓ NHIỀU TIỀN

Thu nhập thụ động là những thu nhập chúng ta nhận được mà không cần, hoặc sử dụng rất ít sức lao động của mình

Nếu hiểu một cách đơn giản nhất, thu nhập thụ động là việc bạn có thể kiếm được tiền ngay cả khi … bạn không làm gì sau khi tạo ra sản phẩm. Bạn có thể kiếm được tiền kể cả khi đang ngủ, đang đọc sách, đang đi chơi và giải trí cùng hội bạn thân.

Thay vì chỉ đi làm công và chờ đến cuối tháng nhận lương (hay còn gọi là thu nhập chủ động) thì bạn có thể áp dụng 9 cách sau để tạo ra nguồn tiền cho bản thân:

1. Tạo ra tài sản sở hữu trí tuệ

Sở hữu trí tuệ, hay có khi còn gọi là tài sản trí tuệ, là những sản phẩm sáng tạo của bộ óc con người. Ðó có thể là tác phẩm văn học, âm nhạc, phần mềm máy tính, phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp, v.v... Khi bạn cho người khác sử dụng những sản phẩm này thì họ phải trả tỉền cho bạn.

Ví dụ: Tôi tạo ra cái khoá học online và hợp tác với Unica. Unica sẽ bán các khoá học này tới người dùng trên Unica.vn và hàng tháng, Unica sẽ trả cho tôi một khoản tiền. Đó được gọi là thu nhập thụ động.

Hoặc nếu bạn là người đam mê nhiếp ảnh và có nhiều bức ảnh đẹp, bạn hoàn toàn có thể cho các đơn vị khác thuê để sử dụng làm ấn phẩm quảng cáo, tạp chí, … sau đó bạn sẽ nhận được một khoản tiền họ trả cho bạn để có quyền sử dụng tấm ảnh đó trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn cũng có thể làm điều này bằng cách viết sách và cho nhà xuất bản xuất bản cuốn sách đó để hưởng tiền nhuận bút.

2. Tạo ra các tài sản số có thể tải về

Những tài sản số có thể tải về bao gồm video, audio, ebook, các khóa học online. Nếu người dùng muốn tải những nội dung này về để sử dụng thì họ cần trả cho bạn một khoản phí để được cấp quyền tải về.

Ví dụ trên web học.long.vn của tôi có sẵn các bài giảng của tôi về kinh doanh, bạn có thể lên đó để tải về và học.

3. Cho thuê các loại tài sản cho thuê

Tài sản cho thuê là những tài sản vẫn thuộc sở hữu của bạn nhưng bạn có nhu cầu cho người khác sử dụng (thuê) và nhận về một khoản tiền thuê định kì họ trả cho bạn.

Loại tài sản cho thuê phổ biến nhất ở Việt Nam đó là bất động sản cho thuê. Ngoài ra bạn cũng có thể cho thuê xe, sáng tạo dịch vụ để cho thuê…

4. Gửi tiết kiệm để hưởng thu nhập thụ động là lãi suất tiết kiệm

Đây là loại hình rất phổ biến. Nếu bạn có một khoản tiền lớn mà bạn không biết phải làm gì với nó thì bạn có thể đem gửi vào Ngân hàng, hàng tháng ngân hàng sẽ trả cho bạn một số tiền nhất định theo tỉ lệ lãi suất hiện hành của họ. Đây là một cách khá an toàn nhưng số tiền bạn kiếm về từ khoản lãi là rất thấp.

5. Mua Cổ phần, cổ phiếu

Thay vì việc bạn đem tiền đi mua cổ phiếu và ngồi chờ đợi, theo dõi giá cả biến động để mua vào bán ra, hưởng lãi chênh lệch thì bạn có thể đem tiền mua cổ phần của một công ty nào đó, trở thành cổ đông của họ và được hưởng cổ tức khi công ty đó làm ăn có lãi. Đây là một dạng thu nhập thụ động rất hay nhưng đòi hỏi bạn phải có một số vốn lớn ban đầu để mua cổ phần.

6. Nhượng quyền thương mại

Nếu bạn tạo ra 1 mô hình kinh doanh có hiệu quả, hợp lệ, có đầy đủ quy trình đào tạo, marketing, vận hành, sản phẩm, để bất kì ai muốn bước vào ngành này thật nhanh thì họ có thể mua lại mô hình của bạn và trả cho bạn một khoản tiền tương xứng.

Hãy đảm bảo rằng mô hình đó của bạn phải được đăng kí và công bố, được pháp luật công nhận.

7. Kinh doanh đa cấp

Trong tiếng Anh, kinh doanh đa cấp được gọi Multi-Level Marketing. Còn trong kinh doanh theo mạng lưới thì đây được hiểu là chiến lược tiếp thị giúp bán sản phẩm, dịch vụ qua hệ thống có nhiều người tham gia được phân thành các cấp, các nhánh.

Những người tham gia hệ thống sẽ được hưởng tiền hoa hồng, tiền thưởng cùng rất nhiều lợi ích kinh tế khác từ hoạt động kinh doanh của mình và mạng lưới do chính mình tạo thành. Bạn càng được hưởng nhiều tiền nếu cấp dưới của bạn càng đông.

Lưu ý chỉ làm việc với những công ty đã được cấp phép tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo trên website Cục quản lý cạnh tranh- bộ Công thương.

Ở đây tôi chỉ chỉ ra chứ không khuyên các bạn sử dụng cách này để kiếm tiền.

8. Membership sites

Tạo ra thu nhập thụ động từ membership sites có thể được hiểu là: bạn sẽ tạo ra một trang web và xây dựng nội dung, mà nội dung đó có thể giúp ích cho một nhóm đối tượng nào đó. Nếu họ muốn được tiếp tục xem nội dung của bạn thì họ phải trả một khoản tiền và trở thành thành viên trên trang web của bạn.

Như vậy, khi có người dùng đăng kí, là bạn đã có một khoản thu nhập thụ động.

9. SaaS (Software as a Services)

Đây là một cách kiếm tiền thụ động rất hiệu quả tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được. SAAS có thể được hiểu là bạn sẽ tạo ra những phần mềm cung cấp dịch vụ và cho thuê. Đó có thể là những phần mềm biên tập video, phần mềm lưu trữ dữ liệu, phần mềm quản lí bán hàng, phần mềm kế toán, … giúp các cá nhân, doanh nghiệp giải quyết một vấn đề nào đó của họ.

Trên đây là 9 cách hiệu quả để bạn có thể áp dụng và tạo ra nguồn tiền thu nhập thụ động.

Bạn có đang áp dụng cách nào cho mình hay không? Hãy comment chia sẻ nhé!

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn Bè Nói Về tôi

Huy coach - Hệ thống moma giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh hơn

Tưởng TV- Mỗi MC cần một website nhân hiệu để marketing cho bản thân minh

Thầy Phạm Thành Long - Hệ thống moma giúp doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp trên internet

NGuyễn Sỹ Nhật - Giám Đốc NTC global

Cộng Đồng Bni - 9000 doanh nhân đã có webstie nhân hiệu miễn phí

Cộng Đồng Doanh Nhân Trẻ Hà Nội - Hanoi Ba

Cộng Đồng Khởi Nghiệp Techfest 247

Phạm Tùng - Coaching đào tạo bni hà nội 06

G

0988940068
Nhắn tin!